• DU LỊCH ĐƯỜNG THỦY SÀI GÒN BỊ TẮC VÌ.... CẦU TÀU

    Du lịch đường thủy Sài Gòn tắc vì… cầu tàu TP.HCM có thế mạnh, tiềm năng về du lịch đường thủy, nhưng việc phát huy vẫn đang bị 'chặn' bởi ngổn ngang trăm nỗi khó khăn.

    du-lich-duong-thuy-sai-gon-tac-vi…-cau-tau
    Du lịch đường thủy trên kênh Nhiêu Lộc - Thị Nghè
    ẢNH: DIỆP ĐỨC MINH
    Sáng nay 6.6, UBND TP.HCM đã tổ chức họp với các sở ngành về phát triển du lịch đường thủy. Theo ông Lã Quốc Khánh, Phó giám đốc Sở Du lịch TP.HCM, trên địa bàn TP.HCM có khoảng 1.000 km sông, kênh, rạch nhưng chủ yếu là phục vụ giao thông đường thủy, chứ phát triển du lịch thì chưa. Những năm gần đây vấn đề phát triển du lịch đường thủy có chú trọng nhưng cũng còn rất đơn điệu.
    Nêu ra hàng loạt nguyên nhân khiến cho du lịch đường thủy “đứng bánh”, không ít người bất ngờ khi ông Lã Quốc Khánh đề cập đến một nguyên nhân, mà ông cho là chính yếu, đó là tình trạng thiếu cầu tàu cho tàu thuyền du lịch cập bến đưa đón khách du lịch.
    Cũng theo ông Lã Quốc Khánh, thành phố có hơn 20 doanh nghiệp kinh doanh du lịch đường thủy với 101 phương tiện đưa đón khách. Do không có cầu tàu nên vừa qua có 7 doanh nghiệp với 29 phương tiện ngừng hoạt động.
    “Mỗi năm thành phố đón khoảng 5 triệu lượt khách nhưng chủ yếu là khách đi các tour trên cạn, có rất ít tour đường thủy. Thực tế nhu cầu tour đường thủy là có nhưng do không có cầu tàu nên khách không có hướng nào để ra sông”, ông Lã Quốc Khánh nêu ra một thực trạng và cho biết: “Doanh nghiệp từng kéo lên Sở Du lịch cầu cứu về việc họ bị phá sản, ngừng hoạt động do không có cầu tàu để hoạt động du lịch. Họ cũng đòi kéo lên UBND TP cầu cứu nữa, nhưng chúng tôi đã tiếp xúc, trao đổi, lắng nghe tâm tư nguyện vọng của họ để cùng đề xuất, thực hiện các giải pháp khắc phục”.
    Kiến nghị nhiều biện pháp để đẩy mạnh du lịch đường thủy, ông Lã Quốc Khánh cho rằng ngoài việc tăng cường xây dựng cơ sở hạ tầng, đặc biệt là cầu tàu, thì một vấn đề hết sức quan trọng, đó là sự thân thiện của người dân và môi trường đảm bảo trong sạch.
     
    du-lich-duong-thuy-sai-gon-tac-vi…-cau-tau
     Phó giám đốc Sở Du lịch TP.HCM Lã Quốc Khánh: 'Du lịch đường thủy đang đơn điệu'
    ẢNH: TÂN PHÚ
    “Vấn nạn ô nhiễm kênh rạch nội đô cũng là nguyên nhân chính cản trở du lịch đường thủy. Khi thủy triều lên thì còn đỡ nhưng khi thủy triều rút thì mùi hôi thối xộc lên từ đáy kênh rạch, rồi lục bình và rác thải ken kín. Du khách ra sông mà chỉ “ngắm” được toàn rác, lục bình thì sao được”, ông Lã Quốc Khánh lo lắng.
    Ông Lã Quốc Khánh “kể khổ” thêm: “Bây giờ trên kênh Nhiêu Lộc - Thị Nghè có tour du lịch bằng thuyền chèo. Nhưng có khi khách đi trên kênh thì có người đứng trên bờ ném đá, ném gỗ xuống. Chưa kể những người câu cá vụt lưỡi câu chùm ra kênh khiến du khách hết hồn bởi họ rất dễ bị mang họa”.
    Nghe thực trạng về du lịch đường thủy, ông Trần Vĩnh Tuyến, Phó chủ tịch UBND TP.HCM cũng thẳng thắn nhìn nhận “tình hình nghe rất là tình hình”.
    Ông Trần Vĩnh Tuyến cho rằng quản lý nhà nước có những cái chưa chặt chẽ, chưa được như ý muốn. Để giải quyết hết tất cả các bất cập, hạn chế thì cần thời gian rất lâu để có thể thay đổi, nâng cao ý thức chung từ phía người dân và cả từ phía cơ quan quản lý nhà nước.
    Ông Trần Vĩnh Tuyến yêu cầu trước mắt Sở Du lịch kêu gọi đầu tư thí điểm một tuyến du lịch đường thủy hiện đại, từ việc xây dựng cầu tàu đến trang bị phương tiện đưa đón khách, phù hợp với điều kiện đặc thù của TP.HCM, đảm bảo tiêu chí cầu tàu đẹp, tàu thuyền đẹp, dòng sông đẹp, chất lượng phục vụ đẹp, an toàn.

    ĐẶC BIỆT:

    Công ty Câu Lạc Bộ Du Thuyền Việt Nam đảm bảo UY TÍN - CHẤT LƯỢNG  luôn đi đầu trong việc mua bán, nhập khẩu tàu thuyền.
    Với lựa chọn:
    Công ty Câu Lạc Bộ Du Thuyền Việt Nam Du thuyền, ca nô luôn trong tình trạng tốt, có đội ngũ kiểm định rất kĩ càng, chu đáo trước khi  tiến hành mua tại nước sở tại.
    Công ty Câu Lạc Bộ Du Thuyền Việt Nam Chọn những đơn vị vận chuyển uy tín đứng đầu Việt Nam và các thị trường đang nhập khẩu tàu thuyền.
    Công ty Câu Lạc Bộ Du Thuyền Việt Nam Tiến hành thanh toán hợp đồng mua bán với quý khách hàng linh hoạt và đảm bảo quyền lợi khách hàng như: mở LC ngân hàng, hỗ trợ cho khách  hàng qua tận nơi tiến hành đưa tàu về, thanh toán ủy thác theo tiến độ …
    Công ty Câu Lạc Bộ Du Thuyền Việt Nam Ngoài ra, công ty với ưu thế có xưởng sản xuất, sửa chữa du thuyền, cùng với kĩ sư kinh nghiệm, công nhân lành nghề nên đảm bảo luôn có chế độ bảo trì, hậu mãi sau khi mua tàu cho khách hàng.
    Công ty Câu Lạc Bộ Du Thuyền Việt Nam Tất cả tàu thuyền được công ty nhập về đều cam kết đúng pháp luật, thuế các loại và đăng kiểm, cước bạ lưu hành theo quy định pháp luật của nhà nước.
     
    CÔNG TY CÂU LẠC BỘ DU THUYỀN VIỆT NAM
    HÂN HẠNH ĐƯỢC PHỤC VỤ QUÝ KHÁCH
    GIÚP QUÝ KHÁCH CHẠM TAY ĐẾN SỞ THÍCH CỦA CHÍNH MÌNH.
    -------------------------------------------------------
    CÔNG TY TNHH CÂU LẠC BỘ DU THUYỀN VIỆT NAM
    Địa chỉ: 3 Trà Khúc, phường 2, quận Tân Bình, TP.HCM  
    Email: info@clbduthuyen.com - Website: www.clbduthuyen.com
    Hotline: 0869 005 885

     

    Ngày đăng: 18-01-2020 1,017 lượt xem
  • Chụp hình trên du thuyền  Chụp hình trên du thuyềnChụp hình trên du thuyền Chụp hình trên du thuyền  Chụp hình trên du thuyền Chụp hình trên du thuyền Chụp hình trên du thuyền Chụp hình trên du thuyền Chụp hình trên du thuyền Chụp hình trên du thuyền Chụp hình trên du thuyền